วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยม

วิสัยทัศน์                

       “องค์กรชั้นนำที่สร้างนวัตกรรรมและเป็นศูนย์การเรียนรู้ทางด้านบริหารธุรกิจเพื่อสร้างคุณค่าต่อเศรษฐกิจและสังคม”
       นวัตกรรม หมายถึง ความรู้ ผลิตภัณฑ์ บริการ หรือกระบวนการที่พัฒนาขึ้นใหม่สำหรับชุมชนหรือสังคมและสามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ในเชิงเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

เป้าหมาย  
     1. เป็น 1 ใน 5 อันดับของมหาวิทยาลัยกลุ่ม 2 ในตัวชี้วัดด้านการพัฒนานวัตกรรมภายในปี 2570
     2. มีระบบนิเวศทางกายภาพเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านบริหารธุรกิจที่ตอบสนองต่อผู้เรียนทุกช่วงวัย 
     3. เป็นศูนย์กลางการให้บริการการฝึกอบรม ให้คำปรึกษาทางด้านบริหารธุรกิจเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม

พันธกิจ
     1. จัดการศึกษาเพื่อพัฒนากำลังคนในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ โดยเน้นการสร้างสมรรถนะการพัฒนานวัตกรรมสังคมและการเป็นผู้ประกอบการ 
     2. วิจัยและพัฒนานวัตกรรมสังคมบนฐานความหลากหลายเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตในชุมชนและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ 
     3. บริการวิชาการ และถ่ายทอดความรู้ การจัดการ และนวัตกรรม เพื่อพัฒนาเชิงพื้นที่

ค่านิยม
     BEST: 
     B (Be agile and resilient) มีความคล่องตัวและยืดหยุ่น
     E (Expertise in Innovation and Entrepreneur) มีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ
     S (Social responsibility) รับผิดชอบต่อสังคม
     T (Teamwork) ร่วมแรงร่วมใจในการพัฒนาอย่างมืออาชีพ

สมรรถนะหลัก
     CC1  การจัดการศึกษาที่บูรณาการศาสตร์ด้วยเทคโนโลยีเพื่อสร้างนวัตกรรมสังคม
     CC2  การจัดการศึกษาและพัฒนาความร่วมมือกับเครือข่ายในต่างประเทศ 
     CC3  การวิจัยและบริการวิชาการด้วยนวัตกรรมสังคมเพื่อแก้ปัญหาชุมชน

วัฒนธรรมองค์กร
     เปิด ปรับ เปลี่ยน : เปิดรับสิ่งใหม่ ปรับใช้ในงาน เปลี่ยนผ่านสู่อนาคต