จุดเริ่มต้นของนักวิจัยรุ่นใหม่ การสอบโครงร่างวิจัย หลักสูตรการค้าสมัยใหม่และโลจิสติกส์

   20 ต.ค. 68  /   28

วันที่ 18–19 ตุลาคม 2568
หลักสูตรการค้าสมัยใหม่และโลจิสติกส์ ได้จัดการสอบโครงร่างวิจัยในรายวิชา 0706322 : ระเบียบวิธีวิจัยสำหรับธุรกิจ เพื่อให้นิสิตได้ถ่ายทอดแนวคิดและความเข้าใจทางวิชาการที่สั่งสมมาตลอดการเรียนรู้

ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย...มี “รสชาติ” ที่หลากหลาย ทั้งความตื่นเต้น ความท้าทาย และความภูมิใจ โดยเฉพาะเมื่อได้ “นำเสนอแนวคิดวิจัย” ของตนเองต่ออาจารย์ที่ปรึกษาและเพื่อน ๆ เพราะนี่ไม่ใช่เพียง “การสอบ” หากแต่คือ “จุดเริ่มต้นของการค้นพบ” ว่านิสิตสามารถสร้างสรรค์คุณค่าและองค์ความรู้ใหม่ให้แก่โลกธุรกิจได้อย่างไร

การสอบในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากอาจารย์ประจำหลักสูตรทั้ง 6 ท่าน ที่ได้ให้ข้อเสนอแนะอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยพัฒนาและยกระดับคุณภาพของโครงร่างวิจัยกว่า 22 ผลงาน ซึ่งแต่ละผลงานล้วนสะท้อนมุมมองที่น่าสนใจในประเด็นร่วมสมัย อาทิ อิทธิพลของอินฟลูเอนเซอร์และความเร่งเร้าใน TikTok พฤติกรรมการท่องเที่ยวแบบกลุ่ม กลยุทธ์การตลาดเชิงเนื้อหาบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เทคโนโลยีสำหรับระบบจองคิวร้านอาหาร ปฏิสัมพันธ์แบบกึ่งมีส่วนร่วมทางสังคมกับสตรีมเมอร์ และภาพลักษณ์ตราสินค้าของแบรนด์ต่าง ๆ เป็นต้น

ขอเป็นกำลังใจให้นิสิตทุกคนมุ่งมั่น ตั้งใจ และเต็มที่กับการนำเสนอในครั้งนี้ เพราะ “ทุกโครงร่าง” คือก้าวสำคัญบนเส้นทางสู่การเป็น “นักวิจัยมืออาชีพ” ตัวจริง